กลับหน้าหลัก

รายงานการใช้สื่อและนวัตกรรม

ชื่อสื่อ/นวัตกรรม: การใช้งานและการอ่านค่ามัลติมิเตอร์
ประเภท: สื่อจำลองและแบบจำลอง
รายวิชาที่สอดคล้อง: งานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น
ผู้ผลิต: นางสาวปภัสสร แสงงาม

วัตถุประสงค์การใช้สื่อ:

1. เพื่อให้นักเรียนได้ศึกษาการใช้งานของมัลติมิเตอร์ และการอ่านค่าทางไฟฟ้าที่วัดได้จากมัลติมิเตอร์ ก่อนจะนำไปใช้จริง

ขั้นตอนการใช้สื่อ:

1. ครูถามเกี่ยวกับค่าต่าง ๆ ที่นักเรียนอยากทราบ จากนั้นนำเข้าสู่บทเรียน
2. เปิดสื่อ อธิบายเนื้อหาต่าง ๆ ของสื่อ
3. เมื่อนักเรียนรู้จัก มัลติมิเตอร์ รู้จักการใช้งานของมัลติมิเตอร์แล้ว ครูก็จะพาอ่านค่า โดยครูสมมุติหน้าปัดของมัลติมิเตอร์ให้นักเรียนฝึกอ่านจนคล่อง
4. ลำดับต่อไป ครูเปิดสื่อและอธิบายเก่ยวกับการวัดค่าต่าง ๆ และให้นักเรียน ต่อวงจรตาม
5. นักเรียนทดลองต่อวงจรตามและใช้มัลติมิเตอร์วัดและอ่านค่า จากนั้นให้นักเรียนทำใบงาน
6. เฉลยใบงาน

รูปภาพสื่อ
รูปภาพการนำไปใช้
รูปภาพสื่อ
รูปภาพการนำไปใช้
ผลการเรียนรู้ที่เกิดกับผู้เรียน:

นักเรียนสามารถใช้มัลติมิเตอร์ได้อย่างถูกต้อง และสามารถวัดและอ่านค่าต่างๆทางไฟฟ้าได้อย่างถูกต้อง

ลงชื่อ...................................................ผู้รายงาน

(นางสาวปภัสสร แสงงาม)

ตำแหน่ง ครู