กลับหน้าหลัก

รายงานการใช้สื่อและนวัตกรรม

ชื่อสื่อ/นวัตกรรม: ชุดทดลองวงจรดิจิทัล
ประเภท: สื่อของจริงและแหล่งเรียนรู้
รายวิชาที่สอดคล้อง: วงจรดิจิทัล
ผู้ผลิต: นายวสันต์ มาตเริง

วัตถุประสงค์การใช้สื่อ:

1. ผู้เรียนเลือกใช้อุปกรณ์เหมาะสมกับงาน
2. ผู้เรียนประกอบวงจรได้ตาม Schemetic ที่กำหนด
3. นักเรียนวัดและทดสอบวงจรที่ประกอบขึ้นมาด้วยตนเอง
4. นักเรียนปรับปรุงและแก้ไขวงจรตามที่ลูกค้ากำหนดได้

ขั้นตอนการใช้สื่อ:

1. ตรวจสอบอุปกรณ์ภายในกล่อง
2. จัดเตรียมอุปกรณ์ เครื่องมือ และสายต่อพ่วงตามใบงานที่กำหนดให้
3. วัดและทดสอบอุปกรณ์ก่อนนำไปใช้งาน
4. ประกอบวงจรตาม Schemetic ในใบงานที่กำหนดให้ในแต่ละหน่วยการเรียน
5. วัดและทดสอบวงจรที่ประกอบขึ้นมาตามวัตถุประสงค์ของแต่ละหน่วย
6. ปรับปรุงและแก้ไขวงจรตามใบงานกำหนดหรือตามที่ครูผู้สอนกำหนดให้เป็นรายกลุ่ม
7. วัดและทดสอบอีกครั้งตามแบบที่ได้รับการปรับปรุง
8. นำเสนอผลงานพร้อมอธิบายการทำงานของวงจรโดยอิงกับเนื้อหาประจำหน่วยเรียน
9. วัดและทดสอบอุปกรณ์หลังการทดลอง
10. เก็บอุปกรณ์ เครื่องมือ และสายต่อพ่วง
11. ทำความสะอาดพื้นที่ปฏิบัติงาน

รูปภาพสื่อ
รูปภาพการนำไปใช้
รูปภาพสื่อ
รูปภาพการนำไปใช้
ผลการเรียนรู้ที่เกิดกับผู้เรียน:

ผู้เรียนทำการ
1. วัดและทดสอบอุปกรณ์ได้ร้อยละ 62.50
2. ประกอบวงจรได้ร้อยละ 75.00
3. วัดและทดสอบวงจรได้ร้อยละ 50.00
4. ปรับปรุงแก้ไขวงจรได้ร้อยละ 43.75

ลงชื่อ...................................................ผู้รายงาน

(นายวสันต์ มาตเริง)

ตำแหน่ง ครู